• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by kaidee20, November 20, 2023, 07:06:06 PM

Previous topic - Next topic

kaidee20

จัดแจงแถลงแนวทางการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ราคา เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการดำเนินการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการนึกถึงระดับความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเหลือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่โครงสร้างรองรับอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลอีกทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "ค่า"เป็นคุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพและก็ความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง และสร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการท่องเที่ยวและก็องค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทนถาวร E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพรวมทั้งมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยตั้งใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE เป็นต้นว่า C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางในทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนวิธีการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การปฏิบัติการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง จีรังยั่งยืน รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็อาจความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักเดินทางแล้วก็รายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่แคว้นและก็ชุมชน และก็ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความยั่งยืนมั่นคงในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การประชุมบูรณาการแผนกระทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการผลักดันการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันและสนับสนุนภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยืนยง การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งสนับสนุนการกระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปกลยุทธ์ดำเนินการช่วยเหลือตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซ็นท์แล้วก็แถลงทิศทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบหนทางในการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง